Tin tức - CÔNG TY TNHH MTV VẬT LIỆU VÀ XÂY DỰNG VẠN TƯỜNG

  • 2450289996473300.jpg
  • 2450289996473301.jpg
  • 2450289996473303.jpg

Tin tức

CÁC YẾU TRANG TRÍ NỘI THẤT THÊM ĐẸP

( 26-11-2018 - 09:48 AM ) - Lượt xem: 291

Lựa chọn nội thất đẹp đặt để nơi không gian phòng khách nhỏ xinh cho đến rộng thoáng, luôn dựa vào các nguyên tắc khác biệt nhất định. Để tìm mua, trang bị cho phòng khách gia đình mặt hàng nội thất lý tưởng, bạn thường dựa trên quan điểm cá nhân, hay tham khảo tạp chí hoặc kiến trúc sư chuyên ngành? Nếu cũng đang muốn có thêm thông tin, cũng như tìm ý tưởng mua sắm, 6 gợi ý sắp đặt nội thất hữu ích sau sẽ rất thích hợp để bạn tham khảo. 

Kết quả hình ảnh cho nguyên tắc đặt nội thất nhà

  1. Chọn “tiêu điểm”:

Không gian nội thất tổng quan của ngôi nhà dễ trông “loãng” đi, hay thiếu nét đẹp hài hòa cần thiết, nếu từ đầu, bạn bỏ qua nguyên tắc ‘sắp đặt theo tiêu điểm’. Món đồ nội thất trung tâm ở đây có thể là chiếc bàn trà gỗ gụ sang trọng, bộ kệ sách kèm tivi lớn, hay một thiết kế đèn chùm tinh xảo,.. Hãy đảm bảo bạn xác định rõ điểm nhấn cho một gian phòng, để từ đấy định hướng xếp đặt nhiều thứ khác “xoay quanh” đó.

  1. Tránh kê, đặt đồ nội thất sát tường:

“Đừng bao giờ đặt đồ nội thất của bạn sát tường.” – Đây là 1 trong những lời khuyên phổ biến nhất từ những chuyên gia thiết kế cũng như người bán hàng nội thất. Quả vậy, muốn đảm bảo sự trang nhã nền tảng cho tổng quan trang trí kiến trúc, thì dẫu sở hữu một phòng khách nhỏ xinh, diện tích khiêm tốn, bạn cũng không nên kê/đặt tất cả nội thất bên trong áp sát vào tường.

  1. Chú trọng sự cân bằng:

Đồ nội thất luôn có nhiều dạng kích cỡ, thiết kế đo đạc khác nhau. Nhằm đảm bảo duy trì nét hài hòa trong trang trí – lắp đặt chúng, vì thế, bạn sẽ muốn chú trọng cả tính đan xen – hay cân bằng khi bố trí những mẫu nội thất đa dạng nơi không gian chung (cao đứng cùng thấp, gam sáng cạnh gam tối, ngắn xen lẫn dài,..)

  1. Sử dụng thảm lót:

Phương pháp “phân chia” không gian nội thất tự nhiên với thảm lót sàn được ưa chuộng khá nhiều hiện nay, nhất là trong các khuôn viên phòng khách nhỏ xinh, phòng ngủ hay phòng ăn diện tích hẹp. Tuy nhiên, lưu ý là bạn cần xác định cẩn thận kích thước thảm, sao cho khoảng phủ vừa vặn (không quá nhỏ, không quá lớn) với một khu vực nội thất cụ thể.

  1. Yếu tố ánh sáng:

Khả năng kết hợp ánh sáng hòa quyện, tự nhiên cũng ảnh hưởng không nhỏ đến cảm nhận chung về tổng quan diện tích nội thất bạn sở hữu. Sự phân bổ ánh sáng hợp lý cần có ở đây, nên mang tính chất lan tỏa, đều khắp, sáng rõ nhưng vẫn nhẹ dịu – dễ chịu với người nhìn.

  1. Dùng đồ trưng bày đúng cỡ:

Theo nhiều chuyên gia thiết kế nội thất, những chi tiết trưng bày rãi rác trong không gian nội thất (tranh, ảnh, tượng trang trí,..) nên có nét tương quan nhất định trong sắp đặt, đối với mẫu vật nội thất xung quanh nó. Chẳng hạn, một khung ảnh nhỏ, đơn lẻ, không nên treo quanh khu vực bàn ghế sofa hay khoảng tường lớn trơn màu; mà nên được đặt dựng trong không gian tủ kệ, hay sắp thành cụm khi muốn treo tường.

  1. Lời kết:

Các gia đình hiện đại thường rất quan tâm đến nội thất đơn giản, nên thường có những chọn lựa khá cụ thể và rõ ràng cho thiết kế nội thất nhà mình. Và thực tế, việc lắp đặt nội thất sẽ thêm phần dễ dàng – thú vị, nếu chúng ta áp dụng tốt những nguyên tắc nền tảng, và linh hoạt trong quá trình sắp xếp. Với riêng bạn thì sao? Bạn chủ trương sắp đặt nội thất cho ngôi nhà thân yêu theo phong cách, hay quy tắc cụ thể nào? Nếu chưa có quy tắc nào cụ thể, hẳn là những gợi ý như trên sẽ rất hữu dụng cho bạn.